#4 [Singapore] Về Sing

Lâu không viết được vì những ngày cuối ở Mỹ là những ngày bận rộn lau dọn nhà cửa để trả nhà, pack đồ, chuyển đến motel để trả nhà, bay một quãng đường dài đến nát cả mông. Về đến Sing lại là cập rập dọn dẹp nhà mới thuê.

Sing nóng quá. Dù so với VN vẫn còn mát hơn, nhiều cây và ít xe cộ hơn, nhưng vẫn nóng với mình. Người lúc nào cũng thấy bức bối. Phải chia tay với cái mát mẻ ở Mỹ, sáng dậy thấy chim chóc lích rích líu lo, buồn khôn tả. Lôi cái magnet “I  USA” ra dính tủ lạnh mà thấy buồn thật buồn. Thấy yêu thương cái chốn đó thật, dù gắn bó chưa lâu.

Ở Sing sáng dậy là nghe quạ kêu quạ quạ. Không đến mức khó chịu nhưng cái tiếng đó khiến mình thấy mọi thứ rất u ám. Lúc nào cũng có cảm giác đang tiễn đưa cái gì. Cộng thêm nóng nữa. Nghe tiếng quạ giữa trời nóng thật không gì bức bối hơn:(

Không thể tắm muộn như ở Mỹ nữa, không tắm sẽ không sống được. Đi siêu thị về ướt sũng một cái áo, mồ hôi nhễ nhại như bị dội 1 xô nước vào người. Nhễ nhại nên chỉ ngồi ăn dưa hấu mà bỏ luôn bữa cơm trưa. Điều hoà chỉ muốn để dành khi anh về rồi bật, dùng một mình cứ thấy xa xỉ làm sao. Thế là cứ ngồi dưới cái quạt mà khắp mình mẩy đều thở ra: Nóng quá.

Sing nhà

Inbox cho vài người, vừa để thông báo tình hình, vừa để hỏi thăm có việc gì cho mình làm không.

Nửa đêm thức giấc rồi không sao ngủ lại được nữa. Có cô bạn nhắn: Phải tìm việc gì mà làm chứ, không xì trét chết. Hmm, nếu không lo về tiền nong eo hẹp, thì ở nhà có gì mà xì trét. Nhiều việc hay để làm mà. (Nghĩ thế mà nghe người khác nói gì tỏ vẻ nhay nhai về việc mình ở nhà không đi làm cũng thấy tủi tủi). Day dứt phết.

Đi làm ngoài kiếm tiền trang trải cuộc sống thì còn là nhu cầu khẳng định là mình cũng giỏi hay sao ấy. Mình thì đang thoả mãn với việc sống đời lặng lẽ chẳng cần chứng tỏ với ai cả. Thế mà cũng không được:( Đi làm 9 năm rồi, nhiều khi thấy: ôi thế cũng đủ lắm rồi í :((

Leave a Reply

