#15 [Tản mạn] Dọn dẹp nhà cửa thời @

Mỗi lần chuyển, nhà mình lại bé đi một tí, tuỳ theo cái nước mà nhà mình đến sống. Kỉ lục nhà bé nhất đến thời điểm hiện tại là nhà mình ở  Sing. Nhà cửa cứ bé tí, trời thì lúc nào cũng nóng nực nên đêm ngày mình chỉ trăn trở mỗi một việc: Sắp đặt các thứ vào đâu cho gọn, cho thoáng.

Vốn là đứa hay để ý những thứ “tiểu tiết”mình sẽ chưa yên nếu một thứ gì đó chưa được đặt vào đúng chỗ của nó. Cái này phải được đặt vào cái hộp/giỏ có hình dạng đó/ kích thước đó/ nhét được vào chỗ đó/ treo được lên đó… đúng như hình dung của mình. Vốn cuồng các loại giá, hộp…để organize từ hồi còn ở Việt Nam,  đi đến đâu, sắm đồ đạc với mình chỉ có nghĩa là sắm tủ/hộp/giá đựng đồ và chính xác loại dụng cụ để hỗ trợ thực hiện… các công việc trên. Mình vẫn chưa dừng lại công cuộc khiến nhà mình gọn hơn, trông rộng hơn (vì thực tế là nó rất bé:((). Nếu bạn cũng thế thì …Nào cùng dọn!!

Dọn nhà với youtube
Clean my space là chanel chia sẻ ti tỉ cách để dọn dẹp nhà cửa từ dụng cụ, đến cách dọn dẹp cho từng phòng theo chức năng vân vân và mây mây  
https://www.youtube.com/user/cleanmyspace/playlists

Mary Elizabeth chia sẻ cách tận dụng đồ cũ. Nhìn bà này “mặc áo mới” cho phòng ngủ, phòng khách đủ loại sẽ khiến chân tay bạn ngứa ngáy muốn vùng lên làm đẹp cho nhà mình
https://www.youtube.com/user/FabulousonaBudget/featured

Dọn nhà với app điện thoại 

Bạn từng nghe nói đến phương pháp KonMari chưa? Đó là phương pháp do chị Marie Kondo sáng tạo ra. Phương pháp dọn dẹp khiến bạn phải trả lời duy nhất một câu hỏi nhưng đôi khi có thể khó với bạn: Giữ lại thứ này bạn có vui không? Không vui thì hãy cho nó ra đi.

Chị này đã xuất bản đến 5 cuốn sách về việc dọn dẹp, được yêu thích không chỉ ở Nhật mà còn ở các nước phương Tây. Cuốn mới nhất tên “Spark Joy”.  Mình nhớ từng xem một phóng sự của đài NHK theo chân chị này đến Mỹ, buổi kí tặng sách của chị không khí cứ sục sôi, kiểu chị được hâm mộ cuồng nhiệt í. Nhiều người thổ lộ là cách dọn dẹp của chị đã thay đổi cuộc sống của họ… Chị ấy có cả app cho điện thoại. Cứ gõ tên chị vào, bạn sẽ tìm ra cái app ấy trong kho ứng dụng. Cái ứng dụng đó có thể sẽ cổ vũ tinh thân dọn dẹp của bạn vì nó cho bạn biết bạn phải dọn gì, ở phòng nào và đã hoàn thành được bao nhiêu phần trăm công việc.

Hây da, nào cùng dọn!

 

 

Leave a Reply

