#24 [Ngày cũ] Thái Bình

Trưa thứ 4 đi làm lại sau 4 ngày nghỉ liên tiếp cộng cả thứ 7, cn. Không chui xuống gầm bàn nghe nhạc được nên mình viết note – như một hình thức để giải trí. Là vì cả chăn lấn chó (bông) của mình đều đã bị lấy mất.

Mình nghỉ 4 ngày, câu hỏi chung của tất cả những ai nói chuyện với mình sáng hôm nay là 4 ngày đi đâu, thu lượm được gì? có trác táng lắm ko mà giờ phờ phạc thế- hế hế. Câu trả lời chung là 4 ngày ấy mình toàn chơi.

2 ngày đầu tiên mình về Thái Bình. Kết quả chung là: Mình không muốn phải quay về Hà Nội

Thái Bình giống Huế, nhỏ nhỏ, xinh xinh, và yên ả. Yên ả từ con sông có cái triền đê quang đãng, sông nhỏ nên phóng tầm mắt qua bên bờ kia là thấy. Nhà cửa bé bé thưa thớt, trông như cái dãy phố được dựng lên trong trò xếp hình bánh choco-pie ngày trước. Nói chung xinh đẹp như trong phim hoạt hình dù là nhìn vào lúc 11h đêm hay lúc 5h chiều.

Thái Bình có những con phố nhà cửa ngay ngắn và trật tự. Có những nơi chốn gắn với tuổi thơ ăn quà nhiều như lương công chức của TH. Nó cứ đưa mình- lần lượt- đi qua trường cấp 2, cấp 3, nhà bà ngoại, … quay về tuổi thơ của chính nó và cả của mình.

Thái Bình có quán bánh cuốn nhìn sang bên đường là một hàng game bật nhạc sàn. Có cửa hiệu uốn tóc bằng dây thừng. Có hàng ốc nằm sâu trong con ngõ nhỏ,  ăn ốc kèm bánh đa và rau thơm. Có nhà thờ mới toe dù được xây từ năm 2007

Là lạ thôi, không lạ lẫm

Thái Bình là nơi mà nếu bạn mặc quần sooc đi ra biển Cồn Vành, trẻ con cũng nhìn theo và trêu bạn.

 

Leave a Reply

