#31 [Nhật ký] Mùa mưa ở Singapore

Gần hết tháng 9, Singapore vào mùa mưa. Ngoài một tuần đầu đầy hứa hẹn với việc ngày nào cũng mưa, giờ Singapore cạn khô nước. Chả thấy nhỏ được giọt mưa nào. Trời nóng và khô. Cái kiểu khô của khí xả điều hoà. Một đất nước bé với hàng tỉ cái mall và nhiều tỉ ngôi nhà lúc nào cũng ì ạch điều hoà, haizzz.

Khu nhà nào cũng có những khoảng đất để trồng cây. Singapore được mệnh danh là thành phố trong vườn vân vân và mây mây… Nhưng như thế là CHƯA ĐỦ!!

img_5928
Ngày nắng 

Với một đứa sống lê lết qua mỗi mùa hè ở Việt Nam, ngoi ngóp đợi đến mùa đông để “toả sáng” (:D) như mình thì Singapore thật là một nơi hoàn toàn… không thích hợp! Bất chấp việc Sing tiện lợi, Sing hiện đại, Sing an toàn… và một tỉ điều tốt đẹp khác ở Sing thì chỉ với 2 điều Sing nóng và Sing đắt đỏ là không thể khiến mình thấy muốn gắn bó với Sing rồi (Giờ mạnh mồm nói thế )

Bất chấp mọi nỗ lực cố gắng để yêu Sing của mình như là: Ra đường chơi khi trời tối muộn (để cảm kích vì Sing an toàn), tìm đến những khu dự trữ sinh quyển, công viên… (để thấy Sing không chỉ toàn nhà và khí thải điều hoà)… đến giờ, để chọn 1 từ miêu tả về Sing đầu mình vẫn chỉ hiện ra từ NÓNG.

Cái sự chịu đựng nhau còn trở nên căng thẳng hơn khi sáng nay, một sáng mùa mưa mà lại chưa… quá nóng-dù mặt trời đã chói chang, độ ẩm đã tăng lên (so với gió Lào cát trắng hôm qua), sau khi tập thể dục, tưới mấy chậu cây bé tí, mình bèn thảnh thơi pha một cốc trà… Mình tợp một hụm, mình thấy… phát rồ lên vì bực. Ngụm trà qua cổ, người mình nóng hực lên. Đúng cái kiểu hực lên như phát dại, có ai ở gần chắc xông vào cắn :(( Và ba phút sau khi trấn tĩnh lại, người mình chảy nhão ra trong nỗi thất vọng vô bờ. NÓNG QUÁ! Đến việc thưởng thức một cốc trà nóng mà không cần bật điều hoà cũng là điều xa xỉ ở xứ này. Đời tôi còn biết sống vì cái gì nữa :((((

(Trích một trang nhật ký đầy nước mắt)

Ngày nắng :))

 

Leave a Reply

