#37 [Nhật ký] Mùa mưa ở Singapore, ngày mưa

Mình thích những ngày mưa ở xứ này.

Hai hôm nay mưa lích rích cả ngày. Thế là không có nắng Tây nung đốt nhà tầm xế trưa nữa. Mưa ảm đạm trùm một cái chăn mỏng lên mọi thứ như bảo: Ở yên đó. Chầm chậm thôi, không phải vội.  Thế là cái nhịp sống nháo nhào, loạn xà ngầu hàng ngày như lắng lại. Xe cộ không đi lại tấp nập dưới đằng mấy food court, mấy bác Ấn nhà bên cạnh không ra đường gọi điện oang oang nữa, người cũng ít qua lại, ít nói cười, thế là không gian trở nên tĩnh lặng, hoàn toàn yên ả.

Mưa thì mình có thể pha một cốc trà, xong tha cốc trà đi từ ngoài vào trong phòng ngủ, rồi lại từ phòng ngủ trở ra ngoài tuỳ thuộc vào việc mình ôm máy tính hay đọc sách, hay ôm điện thoại học tiếng Tàu.

Mưa thì mình bận hơn bình thường một tẹo vì có thêm việc đóng cửa hay mở cửa sổ, mưa ngớt thì mở cửa to, mưa to thì mở cửa bé hoặc đóng lại. Cái chung cư này có kiểu cửa sổ mở ngang nhưng lại không có tấm đan che bên trên. Kết quả là mưa phát là xin mời mưa cứ tốc vào nhà. Thật là kỳ quái. Chắc trong giai đoạn gấp gáp xây thật nhiều nhà cho dân ở thì người ta quá vội hoặc chưa đủ thông minh để thiết kế cho hợp lý.

Chả có thông điệp gì to tát, hay tâm tình gì ý nghĩa để gửi gắm cả, mình chỉ muốn ghi lại rằng mình thích những ngày mưa, ở xứ này, vậy thôi 🙂

One thought on “#37 [Nhật ký] Mùa mưa ở Singapore, ngày mưa

Leave a Reply

